Bạn đã biết TPCN an toàn và mỹ phẩm thiên nhiên từ bơ cacao?

Bơ cacao giúp dưỡng ẩm, làm đẹp da từ bên trong

Tác dụng làm đẹp da của các loại tinh dầu

Rủ nhau làm đẹp bằng... máu

Trị cháy nắng, bỏng, hôi nách… bằng bột ngô

Nguyên tắc chống lão hóa da cần nằm lòng

Bơ cacao (dầu Theobroma hay cocao butter) là một loại bơ thực vật tự nhiên chiết xuất từ hạt của quả cacao, được dùng chủ yếu trong công nghiệp thực phẩm (làm bánh, làm chocolate…) và mỹ phẩm (kem dưỡng da, son môi…). Bơ cacao có mùi thơm tự nhiên đặc trưng, quyến rũ cùng với vị ngọt giàu dưỡng chất và các loại vitamin, chất béo có lợi cho cơ thể.

Như vậy, loại bơ này không phải làm từ sữa bò. Sau khi những người nông dân tách hạt cacao từ những quả cacao to và dày vỏ, những hạt này được rửa sạch, rang khô và được ép bằng máy thủy lực, cho ra bơ cacao. Sau khi bơ cacao được tách chiết, phần chất rắn còn lại được chế biến thành bột cacao.

Bơ cacao chứa các chất béo lành mạnh, chủ yếu là bão hòa tương tự như tinh dầu dừa:

Cách sử dụng bơ cacao:

Như đã nói, bơ cacao chứa hàm lượng chất béo cao, được coi là loại "mỹ phẩm thiên nhiên hoàn hảo" để giúp làm đẹp da, tóc và bổ trợ sức khoẻ.

Nếu muốn phục hồi làn da khô trên các vị trí như gót chân, khuỷu tay hay môi, bạn hãy thoa trực tiếp bơ cacao lên các khu vực này. Chất béo và các dưỡng chất của bơ cacao sẽ ngấm sâu vào da, làm mềm da từ bên trong.

Đối với tóc, bơ cacao cung cấp độ ẩm cần thiết giúp mái tóc mềm và không bị rối. Bạn chỉ cần đun chảy bơ rồi thoa trực tiếp lên tóc, da đầu, massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó gội đầu sạch bằng nước ấm. Hoặc, bạn có thể thoa trực bơ vào phần đuôi tóc và để nguyên trong 30 - 60 phút rồi làm sạch tóc bằng nước ấm để giúp phục hồi đuôi tóc khô xơ và chẻ ngọn.

Chọn và bảo quản bơ cacao

Bạn nên lựa chọn bơ cacao nguyên chất của các thương hiệu uy tín như: Tisano, Divine Organic, Sunfood Superfoods...

Do có sự kết hợp với các chất béo nên bơ cacao tồn tại ở dạng chất rắn khi ở nhiệt độ phòng và ở dạng lỏng khi ở nhiệt độ cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên để bơ trong hũ thuỷ tinh nắp kín, đặt ở nơi thoáng và khô ráo. Bạn cũng có thể bảo quản bơ trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

Mặc dù sản sinh ra năng lượng rất lớn nhưng bản thân các chất béo trong bơ cacao lại không tác động xấu lên tim mạch và được coi là một loại thực phẩm chức năng tự nhiên, an toàn. Chính vì vậy, khi làm bánh hay chocolate, bạn nên hạn chế cho nhiều đường và sữa, thay vào đó hãy sử dụng bơ cacao. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều bơ cacao mỗi ngày, tốt nhất chỉ dùng lượng bơ bằng 1/2 lòng bàn tay/ngày.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất